โฮมออฟฟิศ 4ชั้น
Refine Your Beauty Lifestyle ทาวน์โฮม กับ โฮมออฟฟิศ ต่างกันอย่างไร ?

ทาวน์โฮม กับ โฮมออฟฟิศ ต่างกันอย่างไร ?



โฮมออฟฟิศ 4ชั้น

ทาวน์โฮม คืออะไร ?

ทาวน์โฮม คืออสังหาริมทรัพย์ประเภทหนึ่ง ซึ่งมีจุดเด่นเรื่องการจัดสรรพื้นที่ที่มีจำกัดอย่างคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด โดยคำว่าทาวน์โฮมเป็นคำที่ถูกประดิษฐ์ขึ้นมาใหม่เพื่อใช้แทนคำว่าทาวน์เฮ้าส์ เพราะถึงคำว่า “โฮม” จะมีความหมายว่าบ้าน เช่นเดียวกับคำว่า “เฮ้าส์” แต่โฮมจะให้ความรู้สึกถึงความเป็นครอบครัว ความอบอุ่น และความรักความผูกพันมากกว่า ทำให้ผู้ประกอบการนิยมใช้คำว่าทาวน์โฮมกันมากกว่านั่นเอง

โฮมออฟฟิศ คืออะไร ?

โฮมออฟฟิศ คือ ที่พักอาศัยกึ่งสำนักงานที่มีหลายแบบ เช่น โฮมออฟฟิศ 4ชั้น หรือแบบ 3 ชั้น แต่โดยปกติแล้วจะมีความสูงประมาณ 3-5 ชั้น โดยจะมีการจัดสรรพื้นที่ชั้นล่างหรือชั้น 2 ให้เป็นพื้นที่สำนักงาน และมักมีพื้นที่ส่วนรวมหน้าอาคารให้สามารถจอดรถได้หลายคัน นอกจากนี้ด้วยความที่โฮมออฟฟิศมีกลิ่นอายของความเป็นที่อยู่อาศัย จึงทำให้เป็นสถานที่ทำงานที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เป็นกันเอง อย่างไรก็ตามด้วยพื้นที่ที่จำกัดจึงไม่สามารถรองรับคนจำนวนมากได้ เหมาะกับสำนักงานขนาดเล็กและขนาดกลางที่มีพนักงานเพียงไม่กี่คนเท่านั้น

ความแตกต่างระหว่างทาวน์โฮมกับโฮมออฟฟิศ

1. วัตถุประสงค์ในการก่อสร้าง

แน่นอนว่าความแตกต่างที่ชัดเจนที่สุดระหว่าง ทาวน์โฮมกับโฮมออฟฟิศ คือ เรื่องของวัตถุประสงค์ในการก่อสร้าง เพราะทาวน์โฮมคือบ้านที่สร้างขึ้นมาเพื่ออยู่อาศัยเท่านั้น แต่โฮมออฟฟิศจะเป็นบ้านที่มีการจัดพื้นที่ชั้นล่างอย่างเป็นสัดส่วน มีการวางระบบไฟ หรืออาจเพิ่มจำนวนห้องน้ำ เพื่อให้สามารถดัดแปลงเป็นสำนักงานได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ตามในพื้นที่ส่วนชั้นบนของโฮมออฟฟิศซึ่งเป็นส่วนที่อยู่อาศัยก็จะมีลักษณะเป็นพื้นที่บ้านตามปกตินั่นเอง

2. พื้นที่และจำนวนชั้น

โฮมออฟฟิศนั้นจะมีขนาดของพื้นที่และจำนวนชั้นมากกว่าทาวน์โฮม ทำให้มักมีราคาสูงกว่าเมื่ออยู่ในทำเลใกล้เคียงกัน โดยโฮมออฟฟิศส่วนมากจะมีความสูงอยู่ที่ 3-5 ชั้น ส่วนทาวน์โฮมส่วนใหญ่จะสูงเพียง 2-3 ชั้นเท่านั้น นอกจากนี้ในส่วนของพื้นที่จอดรถทาวน์โฮมส่วนมากจะมีที่จอดรถสำหรับครอบครัวได้ 1-2 คัน แต่สำหรับโฮมออฟฟิศจะมีพื้นที่ส่วนรวมหน้าอาคารสำหรับจอดรถจำนวนมากเพื่อให้พนักงานสามารถนำรถมาจอดได้

3. ข้อกำหนดทางกฎหมาย

ตามกฎกระทรวงฉบับที่ 55 พ.ศ. 2543 ได้ให้ความหมายของ บ้านแถว (หรือที่เราเรียกกันว่า ทาวน์โฮม) ไว้ดังนี้ “บ้านแถว” หมายความว่า ห้องแถวหรือตึกแถวที่ใช้เป็นที่อยู่อาศัย ซึ่งมีที่ว่างด้านหน้าและด้านหลังระหว่างรั้วหรือแนวเขตที่ดินกับตัวอาคารแต่ละคูหา และมีความสูงไม่เกินสามชั้น

ซึ่งนอกจากเรื่องความสูงแล้วในส่วนของขนาดพื้นที่กฎหมายก็มีการระบุให้ทาวน์โฮมต้องมีขนาดความกว้าง 4 เมตร และมีพื้นที่ว่างทั้งด้านหน้าและด้านหลังของตัวบ้านไม่ต่ำว่า 2 เมตร ขณะที่โฮมออฟฟิศกฏหมายมีการกำหนดให้ส่วนด้านหน้าของตัวอาคารต้องมีความกว้างถึง 20 เมตร เพื่อใช้เป็นที่จอดรถสำหรับส่วนรวมนั่นเอง

Related Post

รับซื้อ Hermes

4 วิธีดูแลกระเป๋า Hermes4 วิธีดูแลกระเป๋า Hermes



หากคุณเป็นคนนึงที่กำลังลงทุนในการซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมอย่าง Hermes นั้นคงกำลังมองหาวิธีการดูแลและเก็บรักษาตัวกระเป๋าให้อยู่ในสภาพดีนานๆ เผื่อเก็บไว้เก็งราคาแล้วขายในอนาคตกันอยู่ใช่มั้ยหล่ะครับ โดยเฉพาะท่านสุภาพบุรุษที่อาจไม่มีความรู้หรือท่านสุภาพสตรีที่อาจไม่เข้าใจวิธีการที่เหมาะสม วันนี้เราจะขอพาทุกๆ มาพบกับวิธีการดูแลรักษากระเป๋า Hermes ที่ทำได้ง่ายๆ ด้วยตนเองเพื่อคนรับซื้อ Hermes ที่สนใจ หรือเราจะเป็นคนรับซื้อ Hermes มาดูแลเองเก็งกำไรต่อเสียเอง ทำได้อย่างถูกต้องกันครับ 4 วิธีการดูแลกระเป๋า Hermes เบื้องต้น สามารถทำตามขั้นตอนด้านล่างดังต่อไปนี้ 1. เก็บให้อยู่ในที่อากาศถ่ายเทสะดวก เนื่องจากอากาศประเทศไทย หากเก็บไว้ในที่อบอ้าวหรือร้อนเกินไป อากาศถ่ายเทไม่สะดวก ความร้อนจะทำให้กระเป๋ากรอบได้เร็วขึ้น เก็บไว้ในที่ไม่โดดแดดแรงๆ อาจตั้งเอาไว้บนชั้นวางหรือในห้องที่มีแอร์ให้ความเย็นก็ช่วยได้เป็นอย่างดี สาวหรือหนุ่มที่รับซื้อ

เช็คราคาประกันภัยรถยนต์

ราคาประกันภัยรถยนต์ ที่เหมาะสมกับความต้องการของผู้เอาประกันราคาประกันภัยรถยนต์ ที่เหมาะสมกับความต้องการของผู้เอาประกัน



สำหรับความคุ้มครองของการเลือกซื้อประกันรถยนต์ในปัจจุบันมีหลากหลายรูปแบบให้ผู้เอาประกันได้เลือกซื้อซึ่งส่วนใหญ่แล้วความคุ้มครองที่จะได้รับก็จะแตกต่างกันออกไปตามราคาเบี้ยประกันหรือราคาประกันภัยรถยนต์ที่ผู้เอาประกันสามารถจ่ายไว้และแน่นอนว่าหากคุณยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกซื้อรูปแบบความคุ้มครองจากประกันภัยรถยนต์แบบไหนที่จะให้ราคาประกันภัยรถยนต์ได้เหมาะสมกับความต้องการของคุณมากที่สุดคุณสามารถเข้ามาสอบถามรายละเอียดและเลือกซื้อความคุ้มครองจากประกันภัยรถยนต์ได้ที่เว็บรู้ใจของเราเรามีรูปแบบประกันภัยรถยนต์หลากหลายประเภทให้คุณได้เลือกซื้อซึ่งแต่ละความคุ้มครองก็มีราคาประกันรถยนต์ที่แตกต่างกันออกไปแล้วแต่ความสามารถของผู้เอาประกันว่าจะสามารถจ่ายเบี้ยแบบไหนไหว ความสามารถในการจ่ายราคาประกันภัยรถยนต์ แน่นอนว่าก่อนที่คุณจะเข้าไปเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์รูปแบบใดก็ตามคุณผู้เอาประกันจะต้องเช็คความสามารถในการจ่ายราคาประกันภัยรถยนต์ของตัวเองให้ดีเพื่อที่จะทำให้คุณมั่นใจได้มากขึ้นว่าคุณจะสามารถจ่ายค่าประกันภัยในแต่ละปีไหวและไม่ก่อให้เกิดปัญหาในการต่อความคุ้มครองจากประกันภัยรถยนต์นั้นๆหากคุณเป็นหนึ่งในคนที่สนใจจะเลือกซื้อความคุ้มครองจากประกันภัยรถยนต์ให้กับตัวเองและคนที่คุณรักแน่นอนว่ายิ่งความคุ้มครองมากราคาประกันรถยนต์ที่คุณจะต้องจ่ายก็จะสูงตามไปด้วยดังนั้นในวันนี้หากคุณยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกซื้อความคุ้มครองรถยนต์รูปแบบไหนสามารถเข้ามาเช็คดูได้จากราคาประกันภัยรถยนต์ที่คุณมีความสามารถเพียงพอที่จะจ่ายได้เพราะแน่นอนว่าปัจจุบันนี้ความคุ้มครองที่คุณจะได้รับแต่ละประเภทแม้จะเป็นเรื่องสำคัญแต่การจ่ายราคาประกันรถยนต์ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่มองข้ามไม่ได้เลยเช่นเดียวกัน อย่างที่ทราบว่ายิ่งราคาประกันภัยรถยนต์มีความแพงมากเท่าไหร่ค่าความคุ้มครองที่คุณจะได้รับจากประกันภัยแนะนำก็จะสูงตามไปด้วยดังนั้นคุณไม่ควรพลาดเลือกซื้อความคุ้มครองที่ไม่ตรงกับความสามารถในการจ่ายราคาประกันรถยนต์ของตัวคุณเองเพราะมันอาจจะทำให้คุณมีปัญหาทางการเงินหรือได้รับความเดือดร้อนไม่ต้องจ่ายราคาประกันรถยนต์ในแต่ละปีได้แน่นอนว่าวันนี้ก่อนที่กูจะเข้าไปเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์หรือตัดสินใจเลือกซื้อความคุ้มครองใดการเช็คราคาประกันภัยรถยนต์เป็นเรื่องสำคัญอย่างมากคุณสามารถเข้ามาใช้บริการที่เว็บรู้ใจของเราได้เราสามารถใช้บริการเปรียบเทียบราคาประกันรถยนต์ให้กับผู้เอาประกันเพื่อที่จะทำให้คุณเลือกซื้อความคุ้มครองได้ตรงกับความสามารถในการจ่ายเบี้ยประกันของตัวคุณเองหากใครสนใจก็ลองเข้ามาใช้บริการและเลือกซื้อความคุ้มครองพร้อมใช้บริการเปรียบเทียบประกันกับเว็บรู้จะรายได้ตลอด 24 ชั่วโมงเรามีทีมงานที่จะคอยช่วยเหลือและให้คำแนะนำสำหรับการเลือกซื้อรูปแบบประกันภัยรถยนต์ที่ตรงกับความสามารถในการจ่ายราคาประกันภัยรถยนต์ของผู้เอาประกันเอง